News Ticker

Menu

Những vấn đề chủ đầu tư nên nắm rõ trước khi mở Spa

Hiện nay loại hình kinh doanh Spa không chỉ phổ biến ở nước ngoài, mà Việt Nam cũng đang rất thịnh hành . Rất nhiều Chủ đầu tư muốn sở hữu cho mình một spa cao cấp, đạt tiêu chuẩn, nhưng thật sự không biết bắt đầu từ đâu và hình thức set up như thế nào.

Chúng tôi sẽ định hướng cho bạn một hệ thống xây dựng toàn diện về Spa với tư cách là một chuyên gia chuyên nghiệp trong ngành.


I: THIẾT KẾ SPA:

$ Vị trí xây dựng spa đạt hiệu quả cao?
$ Loại hình spa sẽ làm?
$ Quy mô của Spa? Phong cách spa Concept của spa?
$ Đối tượng khách hàng ( phân khúc thị trường )?
$ Tổng mức đầu tư ?
$ Và Phân tích đầu tư kinh doanh?
$ Các loại chi phí trong spa?
$ Các nguồn thu của spa?
$ Thời gian khấu hao và Lợi nhuận?
$ Thiết kế như thế nào ?
$ Ai thiết kế?
$ Xây dựng ?
$ Thời gian xây dựng?
$ Dịch vụ nào cho Spa ( Menu )?
$ Mỹ phẩm chuyên nghiệp những loại máy móc thiết bị và vật tư chuyên dùng?
$ Nhân sự và nguồn nhân sự?
$ Đào tạo ( đặc biệt là đào tạo tay nghề cho NV Thẩm mỹ )?
$ Sales & Marketing ?
$ Quản trị tài chính ?
$ Đặc biệt phương pháp tính giá thành và giá bán?

II: MÁY MÓC CHUYÊN DỤNG CHO SPA:


Máy Xông Hơi Streambath: Máy tạo hơi nước nóng ( có spa kết hợp làm vòi tắm trong phòng xông hơi steam – điều này rất bất tiện ). Ở Việt nam thường dùng mùi hương tự nhiên từ lá, củ, quả. Châu âu thường dùng Hương liệu được chiết xuất.

Máy Xông Hơi Sauna: Máy tạo hơi nóng ( máy đốt nóng đá ), dùng nước có pha hương liệu đổ vào đá để tạo mùi cho phòng xông.
Jacuzzi: Có 2 loại jacuzzi: Jacuzzi nóng và Jacuzzi lạnh. Vòi thủy lực thổi vào hồ kết hợp hương liệu
Jetwater: Vòi tắm thủy lực, dùng máy bơm áp lực cao và hệ thống vòi để tạo tia nước thủy lực cho khách tắm.
Máy xông mặt: Làm mềm da trước khi thực hiện các thao tác massage mặt.
Máy đa năng: Hút mụn cám trên da mặt, tia cực tím.

III. MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ SPA:

Spa phải có Concept riêng của mình: Concept này không chỉ ở 1 spa của chủ đầu tư, mà nó phải thể hiện được xuyên suốt toàn bộ spa mà chủ đầu tư thực hiện – kể cả trong nước cũng như đầu tư ra nước ngoài.
Phải mang tính NHÂN BẢN: Tính “nhân bản” ở đây không chỉ dành cho Khách hàng tới spa mà nó còn cho chính Nhân viên của spa.
Mang tính kết nối: Toàn bộ spa là một tổng thể không chia cắt, nó phải được liên kết chặt chẽ giữa các khu vực trong spa.
Không góc cạnh: Tận dụng tối đa các đường cong trong thiết kế spa, nó sẽ mang tới cho khách hàng sự thoải mái nhất khi bước chân vào spa.

Màu sắc: Luôn là màu dịu ( màu relax ).
Ánh sáng: Không bao giờ ánh sáng trong Spa được chiếu thẳng vào mắt của Khách hàng cũng như của Nhân viên. Ánh sáng luôn dịu và hòa hợp với màu sắc xung quanh.

Điện lạnh: Miệng lạnh không thổi thẳng vào người. Từng khu vực chức năng phải có thiết kế riêng biệt phù hợp với chức năng của khu vực đó.


IV. MỘT SỐ LƯU Ý KHI XÂY DỰNG SPA:

1. Không thấm:

+ Kinh nghiệm trong vận hành Spa là Chủ đầu tư luôn phải tạm dừng Spa để chống thấm, do vậy khi xây dựng phải đặc biệt lưu ý vấn đề chống thấm.

+ Một số khu vực thường bị thấm: Jacuzzi, khu vực này nếu không gắn thiết bị nguyên bộ ( bao gồm cả bồn massage jacuzzi ) mà xây ( thường làm hiện nay ) thì khi vận hành máy ( luôn tạo ra xung lực ) lâu ngày sẽ bị thấm.

2. Không tiếng ồn:

+ Khách hàng khi đến spa luôn yêu cầu sự yên tĩnh, tạo sự thoải mái nhất có thể. Do vậy việc xử lý Cách âm phải lưu ý những khu vực.
+ Phòng làm massage
+ Phòng máy phải đặt cách xa các khu vực phục vụ khách và phải có cách âm
+ Phòng làm việc của nhân viên phải cách âm và đặt xa khu vực phục vụ khách

3. Không mùi hôi:

Đặc điểm nổi trội của spa cao cấp là Mùi Hương. Do vậy khi thi công phải đặc biệt lưu ý: Hệ thống thoát nước của spa không đi chung với hệ thống toilet phiễu thoát nước phải xử lý đúng kỹ thuật. Lưu ý với hệ thống lạnh và thông gió giữa các khu vực, bảo đảm không có mùi lẫn lộn nhau.

4. Dễ dàng bảo trì:

Một spa cao cấp hoạt động ít nhất là 14 giờ / ngày và hoạt động 365 ngày / năm. Do vậy, khi lắp đặt thiết bị luôn phải tính toán đến không gian lắp đặt, bảo đảm khi có sự cố xảy ra thì việc bảo trì được thực hiện nhanh nhất và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh chung của spa.

5. Quảng cáo Spa.

+ Logo.
+ Bảng hiệu spa và những hình ảnh trong spa.
+ Brochures.
+ Catalogue.
+ Menu.
+ Leaflet.
+ Coupon.
+ Giftvoucher.
+ Card spa+ card cá nhân.
+ Captain order.
+ Bill.
+ Consultation cards.
+ Comment card.
+ Membership brochure & member card.
+ VIP card.
+ Letterhead.
+ Bì thư.
+ Trang quảng cáo trên báo, tạp chí.
+ Website kệ để brochures.
+ Thiết kế Đồng phục nhân viên.
+ Thiết kế Kimono + trang phục của khách trong Spa.
Spa đang ngày càng trở nên được ưa chuộng, và đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của xã hội hiện đại. Thành công trong ngành spa là biết kết hợp tinh tế giữa kinh doanh và khoa học về sức khỏe cùng với nghệ thuật. Bởi vậy, nền tảng để bước vào nghề thật sự quan trọng. Thật không dễ dàng gì khi bạn bị hạn chế kiến thức chuyên ngành và thiếu điều kiện đào tạo chuyên nghiệp.

Bạn muốn thành công? Không cách nào hiệu quả và bền vững bằng trang bị cho mình kiến thức! Hãy đứng vào đội ngũ những người thành công ngay từ hôm nay, bằng cách khởi nghiệp nghề spa với cơ sở đào tạo Spa chuyên nghiệp việt pháp ! Nơi chúng tôi trao hành trang, bạn sẵn sàng tiến bước.

Share This:

hiep hoi spa
Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Những vấn đề chủ đầu tư nên nắm rõ trước khi mở Spa "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM