News Ticker

Menu

Những tiêu chuẩn để đánh giá Spa cao cấp

Để được gọi là “ Spa “ điều này có nghĩa là: Khách hàng phải có cảm giác thư giãn ngay khi bước chân tới cửa Spa và phải tuân thủ 10 tiêu chuẩn của Hiệp hội Spa Thế giới, 10 tiêu chuẩn này đáp ứng đầy đủ sự thư giãn cả 5 giác quan, nhằm chăm sóc tinh thần, sức khoẻ và sắc đẹp cho khách hàng bao gồm:

1. Không gian và màu sắc:

Một Spa chuẩn không thể đặt vào không gian quá hẹp, theo Hiệp hội Spa thế giới, mỗi phòng chăm sóc da đơn (1 giường) từ 6-8m. Phòng cơ bản 3-4 giường từ 12-32m.

Tất cả các giường chăm sóc đều độc lập và kín đáo, có thể ngăn bởi rèm hoặc tường mỏng phản âm.

2. Mùi hương:

Là một trong những tiêu chí được chú trọng nhất trong Spa. Bởi một trong những nguyên lý Spa là tác động vào khứu giác để lay động cảm quan, nên hương thơm trong phòng Spa phải được lưu ý.

Các Spa ngày nay đã tận dụng tối đa kinh nghiệm của quá khứ với các công nghệ của hiện đại để biến Aromatherapy trở thành thứ được yêu thích nhất. Aromatherapy không chỉ đơn thuần là trị liệu bằng hương. Nó còn mang tính nghệ thuật và khoa học trong việc sử dụng tinh dầu của các loại cây, hoa, lá khác nhau để chửa bệnh và cải thiện tâm trạng. Có rất nhiều loài hương vị trong Spa mỗi loài hương là một hương vị đặc trưng riêng

Tuỳ theo những gói trị liệu Massage của khách hàng mà chọn hương tinh dầu phù hợp. Ví như bạn muốn thư giãn phục hồi cơ thể trước đêm tân hôn, nên dùng hương tinh dầu Ylang Ylang, nếu bạn quá căng thẳng, khó tiêu nên dùng dầu Tea tree, nếu bạn thấy cơ thể nặng nề mệt mỏi nên hít đầy lồng ngực hương Lavender… và theo gói dịch vụ khách hàng, những mong mỏi của khách hàng mà phòng Spa riêng của bạn sẽ chọn lựa hương thơm đặc biệt phù hợp. Tinh dầu nguyên chất là vũ khí số 1 cho các Spa từ trước đến giờ.

3. Vệ sinh:

Spa chuyên chăm sóc da là Spa tập trung thực hiện các dịch vụ chăm sóc da mặt, toàn thân, tay chân như: Dưỡng da mặt cơ bản, chống lão hóa da mặt, tẩy tế bào chết toàn thân…Nhiều Spa tại Việt Nam còn cung cấp cả những dịch vụ mang tính chất trị liệu da như: Trị nám, trị mụn, nâng cơ, trẻ hóa da…

Hơn thế nữa, đối với những dịch vụ chăm sóc da, xông hơi là một trong những bước bắt buộc thuộc quy trình tắm dưỡng da hoặc tắm trắng toàn thân. Sau xông hơi lỗ chân lông thông thoáng hơn tạo điều kiện cho da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da nhưng đó cũng là điều kiện lí tưởng để vi khuẩn tấn công!

4. Máy móc, phương tiện vật tư chuyên dùng:

Ngày nay, những thiế bị máy móc Spa - thiết bị thẩm mỹ trở nên quen thuộc hơn, ngoài việc sử dụng các liệu pháp Spa thư giãn đơn thuần thì việc kết hợp với những thiế bị máy móc Spa - thiết bị thẩm mỹ trở thành một phương pháp tối ưu đối với nhiều người và trung tâm Spa, máy móc chuyên dụng phải phù hợp với từng dịch vụ của Spa.

Từ đó, ngành công nghiệp chế tạo máy móc spa - thiết bị thẩm mỹ phục vụ cho các trung tâm ra đời và nhanh chóng phát triển vượt bậc. Nhờ đó, các máy móc spa - thiết bị thẩm mỹ trở nên tiên tiến hơn và có nhiều chức năng hơn.

5. Âm nhạc:

Âm nhạc trong Salon không đơn thuần chỉ là những điệu nhạc không lời, có dòng nhạc chuyên dùng cho các Spa và Salon điều trị cho khách hàng. Nhạc đảm bảo yếu tố sâu, gợi và thoát xác. Nhạc có nhiều tiếng của thiên nhiên như tiếng suối, sáo, chim hót…

Tuy chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng âm nhạc góp phần tạo nên thành công lớn trong việc kinh doanh của Spa bạn. Việc lựa chọn âm nhạc trong Spa phải dành cho một gia chủ có tâm hồn nhạy cảm, tinh tế. Spa là nơi du khách tìm đến những lúc mệt mỏi vì vậy âm thanh ở đây càng nhẹ nhàng bao nhiêu càng tốt.

6. Kỹ thuật:

Ngày nay, Massage thư giãn là cách tốt nhất để giảm đau nhức cơ bắp hoặc căng thẳng trong bạn, nhưng trong nhiều trường hợp nó chỉ cung cấp sự thư giãn tốt nhất cho cơ thể bạn. Nhiều người sử dụng liệu pháp xoa bóp để giảm căng thẳng hoặc lo lắng và nhận được năng lượng tích cực. Massage cũng có thể giúp cơ thể của bạn giảm đau như liều thuốc giảm đau tự nhiên, và nó có thể tăng cường đáng kể hệ thống miễn dịch của bạn.

Các kỹ thuật viên phải được huấn luyện nghiệp vụ kỹ càng trước khi làm dịch vụ cho khách. Lưu ký kỹ thuật phải mang tính nhất quán theo Concetp của Spa bạn.

7. Dịch vụ:

Một Spa hạng VIP thường có nhiều gói dịch vụ đa dạng cho cả mặt, cổ, tay, body và chân riêng biệt.

Ngoài ra, mỗi nơi có một thế mạnh riêng về thiết kế dịch vụ, nơi thì mạnh về body với nhiều bài Massage khác nhau nhằm cho khách hàng đa dạng lựa chọn.

Chúc bạn thành công trên con đường bạn đã lựa chọn!

Share This:

Post Tags:

hiep hoi spa
Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Những tiêu chuẩn để đánh giá Spa cao cấp "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM